CHỦ ĐỀ THÁNG 9: BÉ VUI ĐẾN TRƯỜNG

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 9: BÉ VUI ĐẾN TRƯỜNG

Thời gian:  Từ ngày 05/09- 27/09/2024

NHÓM 12-17 THÁNG

 

TT

MỤC TIÊU

 GIÁO DỤC

NỘI DUNG

GIÁO DỤC

HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC

(HĐ với đồ vật, HĐ chơi, HĐ chơi- Tập, HĐ ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân)

 

  1. GIAO DỤC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

1

3. Tự đi đến chỗ giáo viên khi được gọi hoặc tới chỗ trẻ muốn

- Tập đi

-HĐ chơi, vệ sinh cá nhân:

+ Trẻ tự đi đến nơi có đồ chơi mà trẻ thích để lấy hoặc khi được cô gọi.

+ Tự đi đến ngồi bô

-HĐ chơi tập:

+ Vận động: Đi theo hướng thẳng

2

6. Trẻ biết cầm, nắm, lắc đồ chơi, chuyển vật từ tay này sang tay kia.

- Thực hiện được cử động bàn tay, ngón tay khi cầm, gõ, bóp, đập đồ vật.

- Lồng được 2 - 3 hộp, xếp chồng được 2 - 3 khối vuông.

-HĐVĐV:

+ Tháo, lắp lồng hộp

-HĐ chơi:

+ Chơi với chai nhựa

3

7. Thích nghi với chế độ ăn cháo

- Làm quen với chế độ ăn cháo với các chế độ ăn cháo khác nhau.

-HĐ ăn: Tập cho trẻ làm quen với chế độ ăn cháo với các loại cháo khác nhau

4

8. Ngủ đủ 2 giấc theo chế độ sinh hoạt

- Làm quen chế độ ngủ 2 giấc

-HĐ ngủ: Tập cho trẻ làm quen với chế độ ngủ 2 giấc

5

10. Trẻ biết chấp nhận ngồi bô khi đi vệ sinh.

 Tập ra ngồi bô khi có nhu cầu vệ sinh.

-HĐ vệ sinh cá nhân, ăn:

+ Tập cho trẻ ngồi bô

 

  1. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

6

 11. Trẻ biết  tìm đồ chơi vừa mới cất giấu.

- Nghe âm thanh và tìm nơi phát ra âm thanh

  • HĐ chơi:

+ Chơi với đồ chơi âm nhạc

7

13. Trẻ biết chỉ vào hoặc nói tên một vài bộ phận cơ thể của người khi được hỏi

- Tên của bản thân.

- HĐ chơi tập:

+ HĐ nhận biết: Cô giáo và các bạn của bé.

+ Trò chuyện về tên của các bạn trong lớp.

  • HĐ chơi:

+ Xem tranh và trò chuyện về trường lớp của bé, các bạn trong lớp

+ Xem tranh “ Chú Cuội cung trăng”

 

  1. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

8

15. Trẻ hiểu được một số từ chỉ người, đồ chơi, đồ dùng gần gũi.

 

-  Nghe lời nói với sắc thái tình cảm khác nhau.

- Nghe các từ chỉ tên gọi đồ vật, sự vật, hành động quen thuộc.

-HĐ chơi:

+ Chơi thao tác vai: Biết tên gọi các đồ chơi quen thuộc như búp bê, quả cam, nồi, bàn, ghế,…

-HĐ ăn:

+ Biết tên gọi các đồ dùng ăn uống: Muỗng, tô, dĩa,…

9

16. Trẻ biết làm theo được một vài yêu cầu đơn giản: chào - khoanh tay; hoan hô - vỗ tay; tạm biệt - vẫy tay,...

Hiểu câu hỏi: “... đâu?” (mẹ đâu?, bà đâu? vịt đâu?...)

- Nghe và thực hiện một số yêu cầu bằng lời nói.

- Nghe các câu hỏi: ở đâu?, con gì?,... thế nào? (gà gáy thế nào?), cái gì? làm gì?

- Nghe các bài hát, bài thơ, đồng dao, ca dao, chuyện kể đơn giản theo tranh.

-HĐ chơi tập, đón trả trẻ:

+ Tập cho trẻ vẫy tay chào, tạm biệt.

+ Vỗ tay, hoan hô khi các bạn trả lời đúng, khi được cô khen.

+ Vẫy tay chào ba mẹ, cô giáo.

10

17. Trẻ biết bắt chước được âm thanh ngôn ngữ khác nhau: ta ta, meo meo, bim bim... và nhắc lại được một số từ đơn: mẹ, bà, ba, gà, tô…

 

-  Phát âm các âm khác nhau.

- Đọc theo, đọc tiếp cùng cô tiếng cuối của câu thơ.

-HĐ chơi, chơi tập:

+ Nhắc lại các từ đơn giản trong bài thơ: “ vườn trẻ”

+ Nhắc lại các tiếng cuối bài hát: “ Chim mẹ, chim con”; “ cô và mẹ”

  • HĐ giờ ăn, sinh hoạt hằng ngày

11

18. Trẻ biết thể hiện nhu cầu, mong muốn của mình bằng câu đơn giản.

 

Nói câu gồm 1 hoặc 2 từ: “bế” (khi muốn được bế); “uống” hoặc “nước” (khi muốn uống nước); “măm măm” (khi muốn ăn); “đi, đi” (khi muốn đi chơi)...

 

  1. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TC, KNXH VÀ THẪM MỸ

12

20. Trẻ biết biểu lộ sự thích giao tiếp bằng cử chỉ, lời nói với những người gần gũi.

Biểu lộ cảm xúc khác nhau với những người xung quanh.

Cảm nhận và biểu lộ cảm xúc vui, buồn, sợ hãi của mình với người xung quanh.

-HĐ chơi, chơi tập, sinh hoạt

+ Xem video múa lân

-HĐ chơi tập:

+ Nhận biết cô giáo và các bạn trong lớp

+ Trò chuyện về ngày tết trung thu

13

 23. Trẻ biết chào tạm biệt khi được nhắc nhở.

- Tập thực hiện một số hành vi giao tiếp, như: chào, tạm biệt, cảm ơn. Nói từ “ạ”, “dạ”

-HĐ chơi, chơi tập:

+ Tập cho trẻ nói các từ “ạ”, “dạ”

+ Tập cho trẻ các hành vi giao tiếp đơn giản như chào, tạm biệt, cảm ơn

14

 24. Trẻ thích nghe hát và vận động theo nhạc (dậm chân, lắc lư, vỗ tay...).

Thích nghe hát và vận động theo nhạc (dậm chân, lắc lư, vỗ tay...).

-HĐ chơi, tập:

+ Nghe hát: “ Chim mẹ, chim con”; Chiếc đèn ông sao

  • HĐ chơi:

+ Chơi với đồ chơi âm nhạc

 

CHỦ ĐỀ THÁNG 9: BÉ VUI ĐẾN TRƯỜNG

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN

NHÓM LỚP 12-17 THÁNG

      T.gian

 

H.động

 

Thứ 2

 

Thứ 3

 

Thứ 4

 

Thứ 5

 

Thứ 6

 

 

Đón trẻ

-Cô đón cháu vào lớp và tập cho trẻ chào cô, chào mẹ bằng các từ “ạ”,tập cho trẻ chào-khoanh tay.

- Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ.

- Trò chuyện về trường lớp, các bạn

- Chơi với đồ chơi theo ý thích

 

 

Chơi - Tập

- Trò chuyện về trường mầm non Đôrêmon thân yêu.

- Dạo chơi quan sát vườn hoa.

- Chơi với búp bê

-Đi theo hướng thẳng

- Làm quen với ngồi bô

- Xem tranh trường lớp của bé.

-Nghe đọc thơ : “Vườn trẻ”

- Nghe nhạc bài hát “ Chim mẹ chim con”, “Cô và mẹ”.

 - Chơi với bóng.

 

- Tháo, lắp lồng hộp

- Chơi thao tác vai: Chơi với búp bê, chơi với các đồ chơi.

- Tập cho trẻ giúp cô thu dọn đồ chơi.

- Nghe hát “Chim mẹ chim con”

- Xem truyện tranh “Sóc thỏ đi tắm nắng”

-Chơi với đồ chơi theo ý thích.

Ngủ

-Cô chuẩn bị đủ chỗ cho tất cả trẻ nằm.

- Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ “Giờ đi ngủ”.

- Tập cho trẻ ngủ đủ 2 giấc theo chế độ sinh hoạt

 

Ăn chính

 

-Cho cháu vệ sinh trước và sau khi ăn. Hướng dẫn trẻ và các bạn ngồi vào bàn ăn ngay ngắn.

- Cô giới thiệu món ăn cho trẻ. Tập cho trẻ ăn cháo

- Cô khuyến khích trẻ ăn hết suất.

 

Chơi - Tập

- Nhận biết cô giáo và các bạn trong lớp của bé.

- Làm quen với ngồi bô

-Làm quen bài thơ “Vườn trẻ”

- Cho trẻ chơi trò chơi “ Ú òa”, “Chi chi chành chành”

-Rèn trẻ biết chào hỏi.

- Chơi với búp bê

-Trò chuyện về tên của các bạn trong lớp.

- Làm quen bài hát “Đi nhà trẻ”

- Tuyên dương cuối tuần.

- Ôn luyện tháo lắp lồng hộp

Ăn phụ

-Cho cháu vệ sinh trước và sau khi ăn.

- Cô giới thiệu món ăn cho trẻ

- Cô khuyến khích trẻ ăn hết suất.

Ngủ

-Cô chuẩn bị đủ chỗ cho tất cả trẻ nằm.

- Tập cho trẻ ngủ đủ 2 giấc theo chế độ sinh hoạt

Ăn chính

-Cho cháu vệ sinh trước và sau khi ăn. Hướng dẫn trẻ và các bạn ngồi vào bàn ăn ngay ngắn.

- Cô giới thiệu món ăn cho trẻ.

- Hướng dẫn trẻ gọi cô khi bị bẩn.

- Cô khuyến khích trẻ ăn hết suất.

 

Chơi/ Trả trẻ

-Trao đổi với  phụ huynh về tình hình sức khỏe trong ngày của trẻ.

- Hướng dẫn trẻ chào mẹ, chào cô trước khi về.

- Trao đổi với phụ huynh về sở thích của trẻ.

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 3: VUI HỘI TRĂNG RẰM

 Từ ngày 16/09-20/09/2024

NHÓM LỚP 12-17 THÁNG

      T.gian

 

H.động

 

Thứ 2

 

Thứ 3

 

Thứ 4

 

Thứ 5

 

Thứ 6

 

 

Đón trẻ

-Cô đón cháu vào lớp và tập cho trẻ chào cô, chào mẹ bằng các từ “ạ”,tập cho trẻ chào-khoanh tay.

- Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ.

- Trò chuyện về trường lớp, các bạn

- Chơi với đồ chơi theo ý thích

 

 

Chơi - Tập

- Trò chuyện về ngày tết trung thu

- Chơi với đất nặn

- Làm quen với các đồ chơi trong lớp

-Đi theo hướng thẳng

- Xem video múa lân.

- Chơi với chai nhựa

-Nghe đọc thơ : “Vườn trẻ”

- Nghe nhạc bài hát “ Chiếc đèn ông sao”, “Chú Cuội”.

 - Chơi với bóng.

 

- Tháo, lắp lồng hộp

- Làm quen với ngồi bô

- Tập cho trẻ giúp cô thu dọn đồ chơi.

- Nghe hát “Chiếc đèn ông sao”

- Xem truyện tranh “Chú Cuội cung trăng”

-Chơi với đồ chơi theo ý thích.

 

Ngủ

-Cô chuẩn bị đủ chỗ cho tất cả trẻ nằm.

- Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ “Giờ đi ngủ”.

- Tập cho trẻ ngủ đủ 2 giấc theo chế độ sinh hoạt

 

Ăn chính

 

-Cho cháu vệ sinh trước và sau khi ăn. Hướng dẫn trẻ và các bạn ngồi vào bàn ăn ngay ngắn.

- Cô giới thiệu món ăn cho trẻ. Tập cho trẻ ăn cháo

- Cô khuyến khích trẻ ăn hết suất.

 

Chơi - Tập

- Nhận biết cô giáo và các bạn trong lớp của bé.

- Chơi với đồ chơi âm nhạc.

- Rèn trẻ biết chào hỏi.

- Cho trẻ chơi trò chơi “ Ú òa”, “Chi chi chành chành”

- Tập chơi với bạn

- Chơi với búp bê

- Tham gia ngày hội “ Vui hội trăng rằm”

 

- Tuyên dương cuối tuần.

- Ôn luyện tháo lắp lồng hộp

Ăn phụ

-Cho cháu vệ sinh trước và sau khi ăn.

- Cô giới thiệu món ăn cho trẻ

- Cô khuyến khích trẻ ăn hết suất.

Ngủ

-Cô chuẩn bị đủ chỗ cho tất cả trẻ nằm.

- Tập cho trẻ ngủ đủ 2 giấc theo chế độ sinh hoạt

Ăn chính

-Cho cháu vệ sinh trước và sau khi ăn. Hướng dẫn trẻ và các bạn ngồi vào bàn ăn ngay ngắn.

- Cô giới thiệu món ăn cho trẻ.

- Cô khuyến khích trẻ ăn hết suất.

 

Chơi/ Trả trẻ

-Trao đổi với  phụ huynh về tình hình sức khỏe trong ngày của trẻ.

- Hướng dẫn trẻ chào mẹ, chào cô trước khi về.

- Trao đổi với phụ huynh về sở thích của trẻ.