KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 9: BÉ VUI ĐẾN TRƯỜNG
Thời gian: Từ ngày 05/09- 27/09/2024
NHÓM 12-17 THÁNG
TT |
MỤC TIÊU GIÁO DỤC |
NỘI DUNG GIÁO DỤC |
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC (HĐ với đồ vật, HĐ chơi, HĐ chơi- Tập, HĐ ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân) |
|
|
||
1 |
3. Tự đi đến chỗ giáo viên khi được gọi hoặc tới chỗ trẻ muốn |
- Tập đi |
-HĐ chơi, vệ sinh cá nhân: + Trẻ tự đi đến nơi có đồ chơi mà trẻ thích để lấy hoặc khi được cô gọi. + Tự đi đến ngồi bô -HĐ chơi tập: + Vận động: Đi theo hướng thẳng |
2 |
6. Trẻ biết cầm, nắm, lắc đồ chơi, chuyển vật từ tay này sang tay kia. |
- Thực hiện được cử động bàn tay, ngón tay khi cầm, gõ, bóp, đập đồ vật. - Lồng được 2 - 3 hộp, xếp chồng được 2 - 3 khối vuông. |
-HĐVĐV: + Tháo, lắp lồng hộp -HĐ chơi: + Chơi với chai nhựa |
3 |
7. Thích nghi với chế độ ăn cháo |
- Làm quen với chế độ ăn cháo với các chế độ ăn cháo khác nhau. |
-HĐ ăn: Tập cho trẻ làm quen với chế độ ăn cháo với các loại cháo khác nhau |
4 |
8. Ngủ đủ 2 giấc theo chế độ sinh hoạt |
- Làm quen chế độ ngủ 2 giấc |
-HĐ ngủ: Tập cho trẻ làm quen với chế độ ngủ 2 giấc |
5 |
10. Trẻ biết chấp nhận ngồi bô khi đi vệ sinh. |
Tập ra ngồi bô khi có nhu cầu vệ sinh. |
-HĐ vệ sinh cá nhân, ăn: + Tập cho trẻ ngồi bô |
|
|
||
6 |
11. Trẻ biết tìm đồ chơi vừa mới cất giấu. |
- Nghe âm thanh và tìm nơi phát ra âm thanh |
+ Chơi với đồ chơi âm nhạc |
7 |
13. Trẻ biết chỉ vào hoặc nói tên một vài bộ phận cơ thể của người khi được hỏi |
- Tên của bản thân. |
- HĐ chơi tập: + HĐ nhận biết: Cô giáo và các bạn của bé. + Trò chuyện về tên của các bạn trong lớp.
+ Xem tranh và trò chuyện về trường lớp của bé, các bạn trong lớp + Xem tranh “ Chú Cuội cung trăng” |
|
|
||
8 |
15. Trẻ hiểu được một số từ chỉ người, đồ chơi, đồ dùng gần gũi.
|
- Nghe lời nói với sắc thái tình cảm khác nhau. - Nghe các từ chỉ tên gọi đồ vật, sự vật, hành động quen thuộc. |
-HĐ chơi: + Chơi thao tác vai: Biết tên gọi các đồ chơi quen thuộc như búp bê, quả cam, nồi, bàn, ghế,… -HĐ ăn: + Biết tên gọi các đồ dùng ăn uống: Muỗng, tô, dĩa,… |
9 |
16. Trẻ biết làm theo được một vài yêu cầu đơn giản: chào - khoanh tay; hoan hô - vỗ tay; tạm biệt - vẫy tay,... Hiểu câu hỏi: “... đâu?” (mẹ đâu?, bà đâu? vịt đâu?...) |
- Nghe và thực hiện một số yêu cầu bằng lời nói. - Nghe các câu hỏi: ở đâu?, con gì?,... thế nào? (gà gáy thế nào?), cái gì? làm gì? - Nghe các bài hát, bài thơ, đồng dao, ca dao, chuyện kể đơn giản theo tranh. |
-HĐ chơi tập, đón trả trẻ: + Tập cho trẻ vẫy tay chào, tạm biệt. + Vỗ tay, hoan hô khi các bạn trả lời đúng, khi được cô khen. + Vẫy tay chào ba mẹ, cô giáo. |
10 |
17. Trẻ biết bắt chước được âm thanh ngôn ngữ khác nhau: ta ta, meo meo, bim bim... và nhắc lại được một số từ đơn: mẹ, bà, ba, gà, tô…
|
- Phát âm các âm khác nhau. - Đọc theo, đọc tiếp cùng cô tiếng cuối của câu thơ. |
-HĐ chơi, chơi tập: + Nhắc lại các từ đơn giản trong bài thơ: “ vườn trẻ” + Nhắc lại các tiếng cuối bài hát: “ Chim mẹ, chim con”; “ cô và mẹ”
|
11 |
18. Trẻ biết thể hiện nhu cầu, mong muốn của mình bằng câu đơn giản.
|
Nói câu gồm 1 hoặc 2 từ: “bế” (khi muốn được bế); “uống” hoặc “nước” (khi muốn uống nước); “măm măm” (khi muốn ăn); “đi, đi” (khi muốn đi chơi)... |
|
|
|
||
12 |
20. Trẻ biết biểu lộ sự thích giao tiếp bằng cử chỉ, lời nói với những người gần gũi. |
Biểu lộ cảm xúc khác nhau với những người xung quanh. Cảm nhận và biểu lộ cảm xúc vui, buồn, sợ hãi của mình với người xung quanh. |
-HĐ chơi, chơi tập, sinh hoạt + Xem video múa lân -HĐ chơi tập: + Nhận biết cô giáo và các bạn trong lớp + Trò chuyện về ngày tết trung thu |
13 |
23. Trẻ biết chào tạm biệt khi được nhắc nhở. |
- Tập thực hiện một số hành vi giao tiếp, như: chào, tạm biệt, cảm ơn. Nói từ “ạ”, “dạ” |
-HĐ chơi, chơi tập: + Tập cho trẻ nói các từ “ạ”, “dạ” + Tập cho trẻ các hành vi giao tiếp đơn giản như chào, tạm biệt, cảm ơn |
14 |
24. Trẻ thích nghe hát và vận động theo nhạc (dậm chân, lắc lư, vỗ tay...). |
Thích nghe hát và vận động theo nhạc (dậm chân, lắc lư, vỗ tay...). |
-HĐ chơi, tập: + Nghe hát: “ Chim mẹ, chim con”; Chiếc đèn ông sao
+ Chơi với đồ chơi âm nhạc |
CHỦ ĐỀ THÁNG 9: BÉ VUI ĐẾN TRƯỜNG
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN
NHÓM LỚP 12-17 THÁNG
T.gian
H.động |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
Đón trẻ |
-Cô đón cháu vào lớp và tập cho trẻ chào cô, chào mẹ bằng các từ “ạ”,tập cho trẻ chào-khoanh tay. - Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ. - Trò chuyện về trường lớp, các bạn - Chơi với đồ chơi theo ý thích |
||||
Chơi - Tập |
- Trò chuyện về trường mầm non Đôrêmon thân yêu. - Dạo chơi quan sát vườn hoa. - Chơi với búp bê |
-Đi theo hướng thẳng - Làm quen với ngồi bô - Xem tranh trường lớp của bé. |
-Nghe đọc thơ : “Vườn trẻ” - Nghe nhạc bài hát “ Chim mẹ chim con”, “Cô và mẹ”. - Chơi với bóng.
|
- Tháo, lắp lồng hộp - Chơi thao tác vai: Chơi với búp bê, chơi với các đồ chơi. - Tập cho trẻ giúp cô thu dọn đồ chơi. |
- Nghe hát “Chim mẹ chim con” - Xem truyện tranh “Sóc thỏ đi tắm nắng” -Chơi với đồ chơi theo ý thích. |
Ngủ |
-Cô chuẩn bị đủ chỗ cho tất cả trẻ nằm. - Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ “Giờ đi ngủ”. - Tập cho trẻ ngủ đủ 2 giấc theo chế độ sinh hoạt |
||||
Ăn chính
|
-Cho cháu vệ sinh trước và sau khi ăn. Hướng dẫn trẻ và các bạn ngồi vào bàn ăn ngay ngắn. - Cô giới thiệu món ăn cho trẻ. Tập cho trẻ ăn cháo - Cô khuyến khích trẻ ăn hết suất. |
||||
Chơi - Tập |
- Nhận biết cô giáo và các bạn trong lớp của bé. - Làm quen với ngồi bô |
-Làm quen bài thơ “Vườn trẻ” - Cho trẻ chơi trò chơi “ Ú òa”, “Chi chi chành chành” |
-Rèn trẻ biết chào hỏi. - Chơi với búp bê |
-Trò chuyện về tên của các bạn trong lớp. - Làm quen bài hát “Đi nhà trẻ” |
- Tuyên dương cuối tuần. - Ôn luyện tháo lắp lồng hộp |
Ăn phụ |
-Cho cháu vệ sinh trước và sau khi ăn. - Cô giới thiệu món ăn cho trẻ - Cô khuyến khích trẻ ăn hết suất. |
||||
Ngủ |
-Cô chuẩn bị đủ chỗ cho tất cả trẻ nằm. - Tập cho trẻ ngủ đủ 2 giấc theo chế độ sinh hoạt |
||||
Ăn chính |
-Cho cháu vệ sinh trước và sau khi ăn. Hướng dẫn trẻ và các bạn ngồi vào bàn ăn ngay ngắn. - Cô giới thiệu món ăn cho trẻ. - Hướng dẫn trẻ gọi cô khi bị bẩn. - Cô khuyến khích trẻ ăn hết suất. |
||||
Chơi/ Trả trẻ |
-Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe trong ngày của trẻ. - Hướng dẫn trẻ chào mẹ, chào cô trước khi về. - Trao đổi với phụ huynh về sở thích của trẻ. |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 3: VUI HỘI TRĂNG RẰM
Từ ngày 16/09-20/09/2024
NHÓM LỚP 12-17 THÁNG
T.gian
H.động |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
Đón trẻ |
-Cô đón cháu vào lớp và tập cho trẻ chào cô, chào mẹ bằng các từ “ạ”,tập cho trẻ chào-khoanh tay. - Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ. - Trò chuyện về trường lớp, các bạn - Chơi với đồ chơi theo ý thích |
||||
Chơi - Tập |
- Trò chuyện về ngày tết trung thu - Chơi với đất nặn - Làm quen với các đồ chơi trong lớp |
-Đi theo hướng thẳng - Xem video múa lân. - Chơi với chai nhựa |
-Nghe đọc thơ : “Vườn trẻ” - Nghe nhạc bài hát “ Chiếc đèn ông sao”, “Chú Cuội”. - Chơi với bóng.
|
- Tháo, lắp lồng hộp - Làm quen với ngồi bô - Tập cho trẻ giúp cô thu dọn đồ chơi. |
- Nghe hát “Chiếc đèn ông sao” - Xem truyện tranh “Chú Cuội cung trăng” -Chơi với đồ chơi theo ý thích.
|
Ngủ |
-Cô chuẩn bị đủ chỗ cho tất cả trẻ nằm. - Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ “Giờ đi ngủ”. - Tập cho trẻ ngủ đủ 2 giấc theo chế độ sinh hoạt |
||||
Ăn chính
|
-Cho cháu vệ sinh trước và sau khi ăn. Hướng dẫn trẻ và các bạn ngồi vào bàn ăn ngay ngắn. - Cô giới thiệu món ăn cho trẻ. Tập cho trẻ ăn cháo - Cô khuyến khích trẻ ăn hết suất. |
||||
Chơi - Tập |
- Nhận biết cô giáo và các bạn trong lớp của bé. - Chơi với đồ chơi âm nhạc. |
- Rèn trẻ biết chào hỏi. - Cho trẻ chơi trò chơi “ Ú òa”, “Chi chi chành chành” |
- Tập chơi với bạn - Chơi với búp bê |
- Tham gia ngày hội “ Vui hội trăng rằm”
|
- Tuyên dương cuối tuần. - Ôn luyện tháo lắp lồng hộp |
Ăn phụ |
-Cho cháu vệ sinh trước và sau khi ăn. - Cô giới thiệu món ăn cho trẻ - Cô khuyến khích trẻ ăn hết suất. |
||||
Ngủ |
-Cô chuẩn bị đủ chỗ cho tất cả trẻ nằm. - Tập cho trẻ ngủ đủ 2 giấc theo chế độ sinh hoạt |
||||
Ăn chính |
-Cho cháu vệ sinh trước và sau khi ăn. Hướng dẫn trẻ và các bạn ngồi vào bàn ăn ngay ngắn. - Cô giới thiệu món ăn cho trẻ. - Cô khuyến khích trẻ ăn hết suất. |
||||
Chơi/ Trả trẻ |
-Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe trong ngày của trẻ. - Hướng dẫn trẻ chào mẹ, chào cô trước khi về. - Trao đổi với phụ huynh về sở thích của trẻ. |