KẾ HOẠCH THÁNG 12: ĐỒ CHƠI CỦA BÉ

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 12 : ĐỒ CHƠI CỦA BÉ

Thời gian:  4 tuần (Từ ngày 25/11-20/12/2024)

NHÓM 18 - 24 THÁNG

 

MỤC TIÊU GIÁO DỤC

NỘI DUNG

GIÁO DỤC

HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC

(HĐ với đồ vật, HĐ chơi, HĐ chơi- Tập, HĐ ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân)

  1. Giáo dục phát triển thể chất

3. Trẻ biết bắt chước một số động tác theo cô: giơ cao tay - đưa về phía trước - sang ngang.

- Hô hấp: tập hít thở.

- Tay: giơ cao, đưa phía trước, đưa sang ngang, đưa ra sau.

- Lưng, bụng, lườn: cúi về phía trước, nghiêng người sang 2 bên.

- Chân: dang sang 2 bên, ngồi xuống, đứng lên.

- HĐ Thể dục buổi sáng.

 

 4. Trẻ biết phối hợp tay, chân, cơ thể trong bò, trườn chui qua vòng, qua vật cản.

 Tập bò, trườn:

+ Bò chui (dưới dây/gậy kê cao).

-HĐ chơi-Tập:

+ HĐVĐ: Bò chui dưới gậy kê cao

- HĐ chơi: Chơi: “Ô tô về bến”.

5 Trẻ biết thể hiện sức mạnh của cơ bắp trong vận động ném, đá bóng:

- Ném bằng một tay lên phía trước (khoảng 1,2m);

-HĐ chơi-tập :

+  VĐ: “Ném bóng”

9. Trẻ biết tháo lắp, lồng được 3 - 4 hộp tròn, xếp chồng được 2 - 3 khối trụ.

- Tháo lắp, lồng hộp tròn, vuông.

- Xếp chồng 4 - 5 khối.

- Vạch các nét nguệch ngoạc bằng ngón tay.

-HĐV Đồ vật:

+Bé chơi lồng hộp.

+ Xếp chồng các khối trong trò chơi “xếp nhà”

-HĐ chơi:

+ Chơi vẽ nguệch ngoạc với màu

10. Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm nát, có thể ăn được các loại thức ăn khác nhau.

 Làm quen với chế độ ăn cơm nát và các loại thức ăn khác nhau.

- HĐ ăn:

+ Cô giới thiệu món ăn cho trẻ. Tập cho trẻ ăn cơm nát.

+ Cô khuyến khích trẻ ăn hết suất.

11. Trẻ ngủ đủ 1 giấc buổi trưa.

- Làm quen chế độ ngủ 1 giấc

- HĐ ngủ: Tập cho trẻ ngủ 1 giấc buổi trưa.

12. Trẻ biết “gọi” người lớn khi có nhu cầu đi vệ sinh.

+ “Gọi" cô khi bị ướt, bị bẩn.

- HĐ ăn, sinh hoạt hằng ngày:

+ Cho cháu vệ sinh trước và sau khi ăn.

+ Hướng dẫn trẻ gọi cô khi bị bẩn.

13. Trẻ làm được một số việc với sự giúp đỡ của người lớn (ngồi vào bàn ăn, cầm thìa xúc ăn, cầm cốc uống nước)

- Tập tự xúc ăn bằng thìa, uống nước bằng cốc.

- Tập ngồi vào bàn ăn.

- Tập thể hiện khi có nhu cầu ăn, ngủ, vệ sinh.

- Làm quen với rửa tay, lau mặt.

- HĐ ăn:

+Tập cầm muỗng, cầm ly uống nước .

+ Hướng dẫn trẻ và các bạn ngồi vào bàn ăn ngay ngắn.

-HĐ ngủ, sinh hoạt:

+ Tập ra ngồi bô khi có nhu cầu đi vệ sinh.

-HĐ ăn, ngủ, vệ sinh, sinh hoạt:

+ Làm quen với rửa tay, lau mặt.

+ Tập cho trẻ gọi cô khi có nhu cầu.

+ Cho trẻ làm quen với các thao tác vệ sinh như rửa tay, rửa mặt.

2.Giáo dục phát triển nhận thức

16. Trẻ biết sờ nắn, nhìn, nghe... để nhận biết đặc điểm nổi bật của đối tượng.

 - Sờ nắn, lắc, gõ đồ chơi và nghe âm thanh.

 

- Chơi “Cái gì biến mất”

- Chơi “Nghe âm thanh tìm đồ vật”

- Chơi: “Chọn đúng đồ chơi”.

18. Trẻ biết chỉ/lấy/nói tên đồ dùng, đồ chơi, hoa quả, con vật quen thuộc theo yêu cầu của người lớn

- Tên, đặc điểm nổi bật của đồ dùng, đồ chơi quen thuộc.

- Đồ chơi, đồ dùng của bản thân.

- HĐ chơi:

+ Chơi với đồ chơi.

+ Cái gì biến mất

- HĐ chơi –tập:

+ Nhận biết búp bê, quả bóng

19. Trẻ chỉ hoặc lấy được đồ chơi có màu đỏ hoặc xanh theo yêu cầu hoặc gợi ý của người lớn.

- Màu đỏ, xanh.

 

-HĐ chơi: Chơi với các hình khối có màu xanh, đỏ.

3.Giáo dục phát triển ngôn ngữ

20. Trẻ biết thực hiện được các yêu cầu đơn giản: đi đến đây; đi rửa tay…

- Nghe các từ chỉ tên gọi đồ vật, sự vật, hành động quen thuộc.

- HĐ chơi- tập: Chú ý lắng nghe cô hát các bài hát: “Đu quay”, “Em búp bê”.

- HĐ chơi:

+ Trẻ biết thực hiện các hành động của ô tô và chim sẻ qua sự hướng dẫn của côTrò chơi: “Ô tô và chim sẻ”.

+ Cô tập cho trẻ nhún nhảy theo nhạc

21. Trẻ hiểu được từ “không”: dừng hành động khi nghe “Không được lấy!”; “Không được sờ”,...

- Nghe và thực hiện một số yêu cầu bằng lời nói.

- Trẻ bộc lộ được sắc thái cảm xúc khi nghe câu chuyện: “Mẹ tắm cho bé”

-HĐ ăn: Trẻ nghe và hiểu các từ “Không”, “Không được lấy ” khi cô cho trẻ ngồi vào bàn ăn, hướng dẫn trẻ và các bạn ngồi vào bàn ăn ngay ngắn.

24. Trẻ nói được câu đơn 2 - 3 tiếng: con đi chơi; bóng đá; mẹ đi làm;

- Nói câu gồm 2 hoặc 3 từ

HĐVĐV:

+Nói được câu “Con xếp nhà” khi chơi “Chơi xếp nhà”

+ Chơi với búp bê.

25. Trẻ biết đọc tiếp tiếng cuối của câu thơ khi nghe các bài thơ quen thuộc.

- Đọc theo, đọc tiếp cùng cô tiếng cuối của câu thơ.

- HĐ chơi-tập:

+ Nghe cô đọc thơ và đọc theo cô các tiếng cuối của bài thơ, đồng dao: “dung dăng dung dẻ“ Quả bóng tròn tròn”

+ Trò chơi: “Chi chi chành chành”.

4.Giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội và thẫm mỹ

27. Trẻ biết biểu lộ sự thích giao tiếp bằng cử chỉ, lời nói với những người gần gũi.

- Cảm nhận và biểu lộ cảm xúc vui, buồn, sợ hãi của mình với người xung quanh.

- HĐ chơi:

+ Trẻ bộc lộ được cảm xúc vui mừng khi phát hiện ra âm thanh trong trò chơi “Nghe âm thanh to nhỏ”.

28. Trẻ thích chơi với đồ chơi, có đồ chơi yêu thích và quan sát một số con vật.

- Chơi với đồ chơi

- Đồ chơi yêu thích

 

-HĐ chơi-Tập: Trò chuyện về đồ dùng, đồ chơi của bé.

-HĐ chơi :

+ “Bỏ bóng vào thùng”, “Chơi ném bóng”, “Chơi với bóng”.

+ Chơi thao tác vai: Chơi với búp bê, bế búp bê, ru búp bê ngủ,…

33. Chào tạm biệt khi được nhắc nhở

- Tập thực hiện một số hành vi giao tiếp như: chào, tạm biệt, cảm ơn.

- Nói được các từ “ạ”, “dạ”

- HĐ chơi-tập:

+ Trẻ nói được các từ “ạ”, “dạ” khi trả lời các câu hỏi trong hoạt động nghe hát: “Ru em”

-HĐ đón, trả trẻ: Hướng dẫn trẻ chào mẹ, chào cô trước khi về.

30. Trẻ biết làm theo một số yêu cầu đơn giản của người lớn

Làm theo một số yêu cầu đơn giản của người lớn

-HĐ chơi-tập: Trẻ biết lấy đồ dùng và cất đồ dùng theo yêu cầu của cô

- HĐ chơi:

+ Trẻ biết lấy và cất bóng theo yêu cầu của cô trong trò chơi “Vớt bóng”

32. Trẻ thích vẽ, xem tranh.

- Tập cầm bút vẽ.

-  Xem tranh.

- HĐ chơi:

+ Xem truyện tranh về đồ dùng, đồ chơi.

+Chơi vè nguệch ngoạc với màu

+ Xem sách truyện tranh theo chủ đề

 

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 12: ĐỒ CHƠI CỦA BÉ

Kế hoạch tuần 1&3: Em búp bê

Thời gian: 25-29/11/2024 & 9-13/12/2024

     T. gian

 

H/động

 

Thứ 2

 

Thứ 3

 

Thứ 4

 

Thứ 5

 

Thứ 6

 

 

Đón trẻ

-Hướng dẫn trẻ chào cô, chào ba mẹ

- Trò chuyện về đồ dùng đồ chơi của bé

-Chơi với đồ dùng , đồ chơi

 

 

Chơi - Tập

Nhận biết: Em búp bê

- Nhún nhảy theo nhạc

- Xem truyện tranh về đồ dùng, đồ chơi.

 

- HĐ vận động: Bò chui dưới gậy kê cao

- Chơi “Cái gì biến mất”

- Chơi thao tác vai: Chơi với búp bê, bế búp bê, ru búp bê ngủ,…

Nghe kể chuyện: “Mẹ tắm cho bé”

-Chơi với các hình khối có màu xanh đỏ.

-Chơi với cát và nước.

HĐVĐV

Chơi với chai nhựa

- Vận động: Ô tô về bến.

-Nghe các bài hát: “Đu quay”, “Em búp bê”.

 

HĐ Âm nhạc

Nghe hát “em búp bê”

Nghe âm thanh to nhỏ, tìm đồ chơi

-Vận động: Bỏ bóng vào thùng.

 

 

Ăn chính

 

-Cho cháu vệ sinh trước và sau khi ăn. Hướng dẫn trẻ và các bạn ngồi vào bàn ăn ngay ngắn.

- Cô giới thiệu món ăn cho trẻ. Tập cho trẻ ăn cơm nát.

- Cô tập cho cháu ngồi vào bàn ăn ngay ngắn.

- Tập cầm muỗng, cầm ly uống nước

- Cô khuyến khích trẻ ăn hết suất.

 

Ngủ

-Cô chuẩn bị đủ chỗ cho tất cả trẻ nằm.

- Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ “Giờ đi ngủ”.

- Tập cho trẻ ngủ 1 giấc buổi trưa.

 

 

Ăn phụ

- Cho cháu vệ sinh trước và sau khi ăn.

- Tập ra ngồi bô khi có nhu cầu đi vệ sinh.

- Cô giới thiệu món ăn cho trẻ

- Cô khuyến khích trẻ ăn hết suất.

 

Chơi - Tập

-Xem tranh thơ: “Đu quay”.

- Cho trẻ chơi tự do.

- Xem tranh “Mẹ tắm cho bé”.

- Chơi chọn đúng đồ chơi

- Làm quen với rửa tay, lau mặt.

- Trò chơi: “Chi chi chành chành”.

- Nghe hát: “Ru em”

- Chơi với bóng.

- Tuyên dương cuối tuần.

- Tập cho trẻ gọi cô khi có nhu cầu.

Ăn chính

-Cho cháu vệ sinh trước và sau khi ăn. Hướng dẫn trẻ và các bạn ngồi vào bàn ăn ngay ngắn.

- Cô giới thiệu món ăn cho trẻ.

- Hướng dẫn trẻ gọi cô khi bị bẩn.

- Cô khuyến khích trẻ ăn hết suất.

 

Chơi/ Trả trẻ

-Trao đổi với  phụ huynh về tình hình sức khỏe trong ngày của trẻ.

- Hướng dẫn trẻ chào mẹ, chào cô trước khi về.

- Trao đổi với phụ huynh về sở thích của trẻ.

 

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 12: ĐỒ CHƠI CỦA BÉ

Thời gian: Tuần 2&4 : Qủa bóng

Thời gian: 2-6/12/2024 & 16-20/12/2024

     T. gian

 

H/động

 

Thứ 2

 

Thứ 3

 

Thứ 4

 

Thứ 5

 

Thứ 6

 

 

Đón trẻ

-Cô đón trẻ vào lớp, tập cho trẻ tự nhận biết đồ dùng cá nhân của mình (giày, dép, mũ, cặp,…)

- Xem hình ảnh đồ dùng, đồ chơi.

- Trò chuyện với phụ huynh về hoạt động trong ngày của trẻ.

- Chơi với đồ chơi theo ý thích…

Chơi - Tập

 HĐ Nhận biết quả bóng

- Dạo chơi quanh sân trường, chơi nhà banh.

- Nghe nhạc theo chủ đề.

 

HĐ VĐ: Ném bóng

- Chơi TC : “Bóng tròn to”

- Xếp nhà cho búp bê.

HĐ Nghe đọc thơ: Quả bóng tròn tròn

- Trò chơi: “Ô tô và chim sẻ”.

- Chơi vẽ nguệch ngoạc với màu

HĐ Đồ vật

Bé chơi lồng hộp.

- Xem tranh những đồ vật nguy hiểm.

- Vận động nhẹ

HĐ Âm nhạc

Nghe hát: “Quả bóng”.

- TC: “Vớt bóng”

-Nghe âm thanh tìm đồ vật.

 

 

Ăn chính

 

-Cho cháu vệ sinh trước và sau khi ăn. Hướng dẫn trẻ và các bạn ngồi vào bàn ăn ngay ngắn.

- Cô giới thiệu món ăn cho trẻ. Tập cho trẻ ăn cơm nát.

- Cô tập cho cháu ngồi vào bàn ăn ngay ngắn.

- Tập cầm muỗng, cầm ly uống nước

- Cô khuyến khích trẻ ăn hết suất.

 

Ngủ

-Cô chuẩn bị đủ chỗ cho tất cả trẻ nằm.

- Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ “Giờ đi ngủ”.

- Tập cho trẻ ngủ 1 giấc buổi trưa.

 

 

Ăn phụ

-Cho cháu vệ sinh trước và sau khi ăn.

- Tập ra ngồi bô khi có nhu cầu đi vệ sinh.

- Cô giới thiệu món ăn cho trẻ

- Cô khuyến khích trẻ ăn hết suất.

 

Chơi - Tập

-Cho trẻ làm quen với các thao tác vệ sinh như rửa tay, rửa mặt.

- Cho trẻ chơi tự do với đồ chơi.

-Làm quen bài đồng dao: “Dung dăng dung dẻ”

- Chơi: “Chọn đúng đồ chơi”.

- Nghe nhạc theo chủ đề.

- Tập co trẻ gọi cô khi có nhu cầu.

- Xem sách truyện tranh theo chủ đề

- Nhún nhảy theo nhạc.

- Tuyên dương cuối tuần.

- Vận động theo nhạc: “Chiếc khăn tay”

Ăn chính

-Cho cháu vệ sinh trước và sau khi ăn. Hướng dẫn trẻ và các bạn ngồi vào bàn ăn ngay ngắn.

- Cô giới thiệu món ăn cho trẻ.

- Hướng dẫn trẻ gọi cô khi bị bẩn.

- Cô khuyến khích trẻ ăn hết suất.

 

Chơi/ Trả trẻ

-Trao đổi với  phụ huynh về tình hình sức khỏe trong ngày của trẻ.

- Hướng dẫn trẻ chào mẹ, chào cô trước khi về.

- Trao đổi với phụ huynh về sở thích của trẻ.