CHỦ ĐỀ CÔ GIÁO

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ:  CÔ GIÁO

Nhóm lớp: 25-36 tháng

Thời gian thực hiện 2 tuần: Từ ngày 11/11 – 22/11/2024

S

T

T

Mục tiêu GD

Nội dung GD

Hoạt động GD:

(HĐ với đồ vật, HĐ chơi, HĐ chơi- tâp, HĐ ăn ,ngủ, vệ sinh cá nhân. )

 

                                                          I. Giáo dục phát triển thể chất

1

3.Trẻ có khả năng giữ được thăng bằng trong vận động đi/ chạy thay đổi tốc độ nhanh- chậm theo cô hoặc đi trong đường hẹp có bê vật trên tay.

-Tập bò – trườn:

+ Bò thẳng hướng và có vật trên lưng

HĐ chơi- tập:

- Bò có mang vật trên lưng

- Ôn vận động: “Bò mang vật trên lưng”

2

5.Trẻ biết phối hợp tay, chân, cơ thể trong khi bò để giữ được vật đặt trên lưng.

-Tập tung-ném- bắt:

+ Tung, bắt bóng cùng cô

HĐ chơi- tập:      

- Tung bóng lên cao.

- Ôn vận động: “Tung bóng lên cao”

3

8.Trẻ phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay và phối hợp tay- mắt trong các hoạt động : nhào đất nặn ; vẽ tổ chim ; xâu vòng tay ; chuỗi đeo cổ.

 

-Xoa tay, chạm các đầu ngón tay với nhau.

- Nhón nhặt đồ vật

-Tập xâu ;Chồng, xếp 6-8 khối

- Lật mở trang sách

 

-HĐ chơi:

+ Chơi với đất nặn

+ Lật sách xem tranh cô giáo.

+ Xem tranh thơ: “Cô và mẹ”

-HĐ lao động:

+Trẻ giúp cô sắp xếp các góc trong lớp.

+ Trẻ thực hành thao tác rửa tay

-HĐ với đồ vật:

+ Chơi xâu hạt, xâu vòng hoa tặng cô

+ Chơi xếp nhà với các hình khối.

+ Chơi với vòng.

-HĐchơi –tập:

+ Thể dục với vòng

+Dán hoa trang trí lớp.

+ In thiệp tặng cô giáo

4

9.Thích nghi được với chế độ ăn cơm, ăn được các loại thức ăn khác nhau.

- Luyện tập nề nếp, thói quen tốt trong ăn uống.

- HĐ ăn: Trẻ ngồi đúng tư thế, cầm muỗng xúc ăn gọn gàng. Ăn hết suất.

 

II.Giáo dục phát triển nhận thức

5

17. Trẻ có khả năng chơi bắt chước một số hành động quen thuộc của những người gần gũi. Sử dụng được một số đồ dùng, đồ chơi quen thuộc.

-Sử dụng được một số đồ dùng, đồ chơi quen thuộc: Búp bê, bóng.

HĐ chơi:

+ Chơi với búp bê,cho bé ăn,đội mũ cho bé.

+ Chơi với các đồ chơi trong lớp

HĐVĐV: Bỏ bóng vào thùng

6

18. Trẻ nói được tên của bản thân và những người gần gũi khi được hỏi.

 

-Trẻ biết tên và công việc của cô giáo

- HĐ chơi- tập:

+Trò chuyện về ngày Nhà giáo Việt Nam

+Trò chuyện về công việc của GVMN.

-HĐ chơi: Chơi thao tác vai: làm cô giáo.

7

21. Trẻ có khả năng chỉ/ nói tên hoặc lấy hoặc cất đúng đồ chơi màu đỏ/ vàng/ xanh theo yêu cầu.

 

-Nhận biết màu xanh, màu đỏ

-HĐ chơi:

+ Chơi với đồ chơi có màu xanh đỏ.

+ Nhận biết màu xanh, màu đỏ của đồ chơi khi chơi tự do, khi chơi TC: “Cái gì biến mất” với các đồ chơi.

 

III. Giáo dục phát triển ngôn ngữ

8

24. Trẻ  có thể trả lời các câu hỏi: “ Ai đây?”; “ Cái gì đây”; “…làm gì ?”; “…thế nào ?”

 

- Nghe các câu hỏi: “Cái gì ?”; “ Làm gì ?”; “ Ở đâu ?”

 

-HĐ chơi:

+Dạo chơi cùng cô trên sân trường, quan sát bầu trời.

+ Chơi với đồ chơi trong lớp, trên sân trường.

+ Chơi thao tác vai: Gia đình.

+ Trẻ phụ giúp cô sắp xếp lại đồ chơi các góc.

9

26. Trẻ có thể phát âm rõ tiếng.

 

-Đọc lại các bài thơ ngắn

-HĐ chơi –tập:

+Thơ: “Bé yêu cô giáo”, “Cô và mẹ”

-HĐ chơi:

+ Trẻ đọc theo cô các câu có trong TC: “gieo hạt”

10

27. Trẻ đọc được bài thơ, ca dao, đồng dao với sự giúp đỡ của cô giáo.

-Đọc được các bài đồng dao với sự giúp đỡ của cô giáo.

- HĐ chơi:

+ Đọc đồng dao: “Xúc xắc xúc xẻ”, “Nu na nu nống”

11

29. Trẻ biết sử dụng lời nói với các mục đích khác nhau:

+ Chào hỏi, trò chuyện.

+ Hỏi về các vấn đề quan tâm như: “con gì đây ?”; “ Cái gì đây ?”…

+ Bày tỏ nhu cầu của bản thân

-Trẻ sử dụng các từ chỉ hành động quen thuộc trong giao tiếp

- HĐ chơi:

+ Tập cho trẻ chào cô, chào ba mẹ.

-HĐ vệ sinh, ngủ:

+ Trẻ bày tỏ nhu cầu của mình: ăn, ngủ

 

IV.Giáo dục phát triển TCXH và Thẩm mỹ

12

35.Trẻ nhận biết được trạng thái cảm xúc : vui, buồn, sợ hãi

 

-Thể hiện một số trạng thái cảm xúc: Vui, buồn, tức giận

-HĐ chơi – tập: Trẻ bộc lộ được các cảm xúc khác nhau khi xem tranh, nghe cô đọc thơ, kể chuyện, hát,..

- HD chơi:

+ Xem tranh cảm xúc của bé

+Hoạt động tuyên dương cuối tuần

13

37. Trẻ biết chào, tạm biệt, cảm ơn, ạ, vâng ạ.

 

- Trẻ thực hiện một số hành vi văn hóa và giao tiếp: Chào, tạm biệt

-HĐ chơi:

+Đón trẻ, tập cho trẻ chào cô, chào ba mẹ.

+ Rèn trẻ biết cảm ơn, xin lỗi

+ Trẻ mời cô, mời bạn trước khi ăn.

14

41. Trẻ biết hát và vận động đơn giản theo một vài bài hát bản nhạc quen thuộc.

 

-Trẻ biết hát và tập vận động đơn giản theo nhạc bài hát

- HĐ chơi:

+ Nghe nhạc: “Cô nuôi dạy trẻ, cô giáo em”

+Vận động nhún nhảy theo nhạc, nhạc  dân vũ

+ Sinh hoạt văn nghệ cuối tuần

-HĐ chơi- tập:

+ VĐTN: “Cô giáo em”

+ Trẻ hát theo cô bài hát “Cô và mẹ”

15

42.Trẻ thích tô màu, vẽ , nặm, xé, xếp hình, xem tranh( cầm bút di màu, vẽ nguệch ngoạc)

 

 

-HĐ chơi – tập:

+Làm thiệp tặng cô giáo

+ Tô màu tranh cô giáo

+ Thực hiện bài tập tạo hình :“Vẽ hoa tặng cô”

-HĐ chơi:

+ Chơi với màu tô

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ : CÔ GIÁO

Kế hoạch giáo dục tuần 1: Cô giáo của bé

( Từ ngày: 11/11 – 15/11/2024)

              Thứ

Hoạt động

Thứ hai

   Thứ ba

Thứ tư

Thứ năm

Thứ sáu

Đón trẻ

- Tập cho trẻ chào cô, chào ba mẹ.

- Chơi các đồ chơi trong lớp.

- Trẻ nghe các bài hát trong chủ đề.

- Cho trẻ tập thể dục buổi sáng với vòng hoặc tập erobic luân phiên các ngày trong tuần.

Chơi - Tập

- Trò chuyện về công việc của giáo viên mầm non.

- Chơi với búp bê: cho bé ăn, đội mũ cho bé.

- Chơi với màu tô.

- Nhún nhảy theo nhạc.

- Bò có mang vật trên lưng.

- Dạo chơi cùng cô trên sân trường.

- TCVĐ: “Ô tô và chim sẻ”

- Chơi với đồ chơi trong lớp.

-Xâu vòng hoa tặng cô giáo.

-Thực hiện vở LQVT trang 6

- Chơi xếp nhà với các hình khối.

-Nghe nhạc: “Cô nuôi dạy trẻ, cô giáo em”

- Vẽ hoa tặng cô giáo ( trang 8)

- Chơi thao tác vai: làm cô giáo, gia đình,…

- Chơi với nước.

- Nghe đọc thơ “Cô và mẹ”

ÂN: Dạy hát: “Bé ngoan”

-Tô màu tranh cô giáo em.

- TCVĐ: “Trời nắng trời mưa”.

- Chơi với đồ chơi trong lớp.

Ăn chính

- Tập cho trẻ thói quen rửa tay trước khi ăn.

- Hướng dẫn trẻ tư thế ngồi, cách cầm muỗng cho đúng.

- Trẻ làm quen dần với các loại thức ăn khác nhau.

Ngủ

- Trẻ có thói quen ngủ 1 giấc trưa

- Nhắc nhở trẻ không nói chuyện khi ngủ.

    Ăn phụ

-Tập cho trẻ mời cô và các bạn trước khi ăn

- Cô giúp đỡ trẻ ăn theo nhu cầu.

Chơi - Tập

- Ôn vận động bò theo hướng thẳng

- Chơi với các dồ chơi có màu xanh, màu đỏ

- Ôn bài vận động : “Bò có mang vật trên lưng”.

- TC: Kéo cưa, lừa xẻ.

- VĐTN: “Cô giáo em”.

- Cho trẻ chơi với đất nặn.

-Xem tranh thơ: “Cô và mẹ”

-Trẻ giúp cô sắp xếp các góc trong lớp.

- Cô và cháu cùng sinh hoạt văn nghệ.

- Tuyên dương cuối tuần.

   Ăn chính

- Hướng dẫn trẻ tư thế ngồi, cách cầm muỗng cho đúng.

- Trẻ làm quen dần với các loại thức ăn khác nhau

Chơi/Trả trẻ

-Vệ sinh trẻ.

- Trẻ chơi tự do, trả trẻ.

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ : CÔ GIÁO

Kế hoạch giáo dục tuần 2

Dự án Steam : Bé yêu cô giáo

( Từ ngày: 18/11 – 22/11/2024)

 

Thứ

Hoạt động

Thứ hai

   Thứ ba

Thứ tư

Thứ năm

Thứ sáu

Đón trẻ

- Đón trẻ, tập cho trẻ chào cô, chào ba mẹ.

- Chơi các đồ chơi trong lớp.

- Trẻ nghe các bài hát trong chủ đề.

- Cho trẻ tập thể dục buổi sáng với vòng hoặc tập erobic luân phiên các ngày trong tuần.

Chơi - Tập

- Trò chuyện về ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

- Chơi thao tác vai: Cô giáo, gia đình chăm em búp bê,…

- Nghe nhạc: “Cô nuôi dạy trẻ, cô giáo em”.

- Chơi với các đồ chơi mà bé thích.

Vận động: Tung bóng lên cao

-Chơi: “Nu na nu nống”.

- In thiệp tặng cô giáo.

- Rèn trẻ biết cảm ơn, xin lỗi.

Tạo hình: Làm thiệp tặng cô

-Chơi vận động: “Gieo hạt”

- Dạo chơi quan sát bầu trời.

- Chơi với các đồ chơi trên sân trường.

Thơ : “ bé yêu cô giáo”

-Vận động nhún nhảy theo nhạc dân vũ.

- Bé chơi với đất nặn.

- Chơi tự do

ÂN: Dạy hát

“cô và mẹ”

- Chơi thao tác vai: Cô giáo, gia đình chăm em búp bê,…

-Xem tranh cảm xúc của bé.

Ăn chính

- Hướng dẫn trẻ tư thế ngồi, cách cầm muỗng cho đúng.

- Trẻ làm quen dần với các loại thức ăn khác nhau.

Ngủ

- Trẻ có thói quen ngủ 1 giấc trưa

- Nhắc nhở trẻ không nói chuyện khi ngủ.

    Ăn phụ

-Tập cho trẻ mời cô và các bạn trước khi ăn

- Trẻ ngồi ăn ngay ngắn

Chơi - Tập

- Đọc đồng dao: “Xúc xắc xúc xẻ”.

- Xem tranh thơ theo chủ đề

- Ôn vận động: “Tung bóng lên cao”

- Chơi với vòng.

- Hoàn thành vở tạo hình.

- Chơi: “Cái gì biến mất”.

- Chơi tự do.

- Ôn lại bài thơ:”Bé yêu cô giáo”

- HĐVĐV: “Bỏ bóng vào thùng”

- Cô và cháu cùng sinh hoạt văn nghệ.

- Trẻ giúp cô sắp xếp đồ chơi các góc.

- Tuyên dương cuối tuần.

Ăn chính

- Hướng dẫn trẻ tư thế ngồi, cách cầm muỗng cho đúng.

- Trẻ làm quen dần với các loại thức ăn khác nhau

Chơi/Trả trẻ

-Vệ sinh trẻ.

- Trẻ chơi tự do, trả trẻ.