CHỦ ĐỀ BẢN THÂN

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN

Lớp: 4- 5 tuổi

Thời gian thực hiện: Từ ngày 23/09 - 11/10/2024

 

TT

MỤC TIÊU

GIÁO DỤC

NỘI DUNG

GIÁO DỤC

HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC

 

  1. I. Giáo dục phát triển thể chất:

1

3. Trẻ biết giữ thăng bằng cơ thể khi thực hiện vận động

 

Đi khụy gối:

- Biết đi đúng kĩ thuật, kĩ năng đã được học.

- Khi đi mắt nhìn về phía trước:

Bật liên tục vào vòng: Bật bằng hai chân. Tiếp xúc đất thăng bằng hoặc có loạng choạng rồi lấy được thăng bằng.

- HĐ học:

+ Thể dục: Đi khụy gối; Bật liên tục về phía trước

+ Trò chơi: Ném bóng vào rổ; kẹp bóng

2

 8. Trẻ nhận biết được một số thực phẩm thông thường trong các nhóm thực

-Biết một số thực phẩm cùng nhóm:

+Thịt, cá… nhiều chất đạm.

+ Rau, quả chín nhiều vitamin.

- HĐ ăn: Cô giới thiệu món ăn hàng ngày trước khi ăn.

- HĐ chơi:

+ Góc phân vai: Gia đình, nấu ăn…

+ Kể tên một số thực phẩm trẻ biết.

+ Trò chơi: Phân nhóm thực phẩm

3

 10.Trẻ biết được mối liên hệ giữa ăn uống và sức khỏe

- Biết ăn để cao lớn, khỏe mạnh, thông minh và biết ăn nhiều loại thức ăn khác nhau để có đủ chất dinh dưỡng.

- Trẻ nhận biết sự liên quan giữa ăn uống và bệnh tật (ỉa chảy, sâu rang, suy dinh dưỡng, béo phì,…)

- HĐ sinh hoạt hằng ngày: Giáo dục trẻ mọi lúc mọi nơi.

- HĐ học:

+ KPKH: Khuôn mặt xinh của bé; Đôi bàn tay và đôi bàn chân của bé.

- HĐ chơi:

+ Chơi góc phân vai

+ Hoạt động chiều: Trao đổi về các bữa ăn trong ngày

4

 13. Trẻ có một số hành vi tốt trong ăn uống

 

- Biết mời cô, mời bạn khi ăn; ăn từ tốn, nhai kĩ.

- Chấp nhận ăn rau và ăn nhiều loại thức ăn khác nhau,..

- Không uống nước lã

- HĐ lao động tự phục vụ:

- HĐ giờ ăn: Rèn thói quen ăn uống (ăn từ tốn, nhai kĩ…)

- HĐ chơi:

+ Chơi góc gia đình, bán hàng…

+ Hoạt động chiều: Giới thiệu với trẻ các món ăn về rau và lợi ích.

+ Thực hành kỹ năng rửa tay, đánh răng

5

14. Trẻ có một số hành vi tốt trong vệ sinh, phòng bệnh khi được nhắc nhở

- Đi vệ sinh đúng nơi quy định.

- Bỏ rác đúng nơi quy định

- Hoạt động vui chơi, sinh hoạt hằng ngày

 

  1. II. Giáo dục phát triển nhận thức:

6

 20. Phối hợp các giác quan để tìm hiểu đặc điểm của đối tượng

- Phối hợp các giác quan để xem xét sự vật, hiện tượng như kết hợp nhìn, sờ, ngửi, nếm,… để tìm hiểu đặc điểm của đối tượng

 

HĐ học:

KPKH: + Khuôn mặt xinh của bé

Âm nhạc : Dạy hát “ Tay thơm tay ngoan”

HĐ chơi:

+ Quan sát thời tiết, khung cảnh xung quanh trường. Lắng nghe âm thanh…

+ Chơi: “ Bạn nhìn thấy gì?”, “ Chiếc túi kì diệu”

7

 28. Đếm trên đối tượng trong phạm vi 10.

 

- Đếm trên đối tượng trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng

 

- HĐ học:

+ LQVT: Tách gộp trong phạm vi 4

- Hoạt động chơi:

 + Hoạt động chiều: Làm vở bài tập

+ Hoạt động ngoài trời: Đếm các đồ vật đồ chơi có trong sân trường.

+ Trò chơi: “Chiếc túi kỳ diệu”

8

 39. Sử dụng lời nói và hành động để chỉ vị trí của đồ vật so với người khác

- Xác định vị trí của đồ vật so với bản thân trẻ và so với bạn khác ( phía trước – phía sau; phía trên – phía dưới; phía trái – phía phải)

- Hoạt động học:

+Xác định đồ vật phía tay phải, phía tay trái so với bản thân

+ Xác định đồ vật phía tay phải, phía tay trái so với bạn khác.

  • HĐ học:

+ Thực hiện vở luyện tập LQVT

9

 41. Nói họ và tên, tuổi, giới tính của bản thân khi được hỏi, trò chuyện

- Trẻ biết họ tên, tuổi, giới tính, đặc điểm bên ngoài, sở thích của bản thân

- HĐ học:

+ KPXH : Trò chuyện về ngày sinh nhật của bé

- HĐ đón trẻ

- HĐ chơi:

+ Trò chuyện với trẻ về họ tên, giới tính, sở thích

+ TC về các ỷ niệm trong ngày sinh nhật của bé, món quà bé thích, chuyến đi chơi, tổ chức sinh nhật,…

10

 46. Nói tên và một vài đặc điểm của các bạn trong lớp khi được hỏi, trò chuyện

- Họ tên và một vài đặc điểm nổi bậc của các bạn.

- Biết các hoạt động hằng ngày ở trường của bé

- HĐ đón trả trẻ

- HĐ chơi

+ Góc học tập: Chọn những sở thích của bạn

+ Cho trẻ chơi và khám phá một số sở thích của bạn.

+ Nghe đọc truyện “Chú bé lọ lem”, “Chú mèo đánh răng”

 

  1. III. Giáo dục phát triển ngôn ngữ

11

 52. Lắng nghe và trao đổi với người đối thoại

- Nói, thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp

- HĐ sinh hoạt hằng ngày:

- Hoạt động chơi:

+ Trò chuyện về các trạng thái cảm xúc

+ Góc thư viện, góc phân vai.

+ Trò chơi: “ Làm theo hiệu lệnh”, “ tạo dáng”

12

55. Trẻ sử dụng được các câu đơn, câu ghép, câu khẳng định, câu phủ định

- Bày tỏ nhu cầu, tình cảm và hiểu biết của bản thân bằng các loại câu khác nhau.

- Trả lời và đặt câu hỏi

13

57. Trẻ thuộc lòng một số bài thơ, ca dao, đồng dao.

- Nghe, đọc thuộc một số đồng dao, ca dao, bài thơ, tục ngữ,… phù hợp với độ tuổi.

- HĐ chơi:

+ Đọc các bài thơ, ca dao, đồng dao liên quan đến chủ đề

+ Trò chơi: “ Bạn nào giỏi”

+ Góc thư viện: Nghe đọc thơ “ Lời chào”

+ HĐ chiều: Cho trẻ đóng vai nhân vật trong câu chuyện

14

59. Trẻ bắt chước được giọng nói, điệu bộ của nhân vật trong truyện.

- Nghe, sử dụng các từ biểu cảm.

- Đóng kịch

15

 60. Sử dụng được các từ như “mời cô”, “mời bạn”, “xin phép”, “thưa”, “dạ”, “vâng”… phù hợp với tình huống

-Sử dụng các từ biểu thị sự lễ phép.

- Nói, thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với hoàn cảnh, yêu cầu giao tiếp.

- HĐ sinh hoạt hằng ngày: Giao tiếp giữa cô và trẻ về các hoạt động trong ngày.

- HĐ chơi:

+ Chơi qua các góc chơi: phân vai, xây dựng…

- HĐ giờ ăn : Biết mời cô, mời bạn trước khi ăn

 

  1. Giáo dục phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội.

16

69. Nói được điều bé thích, không thích, những việc gì bé có thể làm được

- Sở thích, khả năng của bản thân.

- Thực hiện các công việc tự phục vụ, lao động trực nhật .

- Hoạt động sinh hoạt hằng ngày

- Hoạt động chơi:

+ Chơi ở các góc

+ Trò chuyện về sở thích, khả năng của bản thân.

+Chơi : “ Đố bạn biết”

17

70. Tự chọn đồ chơi, trò chơi theo ý thích

- Lựa chọn đồ chơi, trò chơi theo ý thích

18

 71. Cố gắng hoàn thành công việc được giao

-Tự giác thực hiện các công việc được giao (trực nhật, thu dọn đồ chơi)

- Hoạt động sinh hoạt hằng ngày: Trẻ biết giúp đỡ cô và các bạn một số việc đơn giản.

- HĐ chơi:

+ Biết thu dọn đồ dùng sau khi chơi xong

19

73. Biết bộc lộ 1 số trạng thái cảm xúc: vui buồn, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên.

- Biểu lộ trạng thái cảm xúc phù hợp qua cử chỉ, giọng nói, trò chơi, hát, vận động, vẽ , nặn, xếp hình.

- Nhận biết một số trạng thái cảm xúc (vui buồn, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên) qua nét mặt, giọng nói, cử chỉ, tranh ảnh.

- HĐ sinh hoạt hằng ngày của trẻ

- HĐ học:

+Tạo hình “ Cắt, dán khuôn mặt biểu lộ cảm xúc”

+ Kể chuyện: ‘Cậu bé mũi dài”

- HĐ chơi:

+ Thể hiện qua các góc chơi: Gia đình, bán hàng…

+ Trò chuyện về gương mặt biểu lộ cảm xúc của trẻ khi vui,  buồn, sợ hãi,…

20

84. Bỏ rác đúng nơi quy định

- Có ý thức bảo vệ môi trường

- Không vứt rác bừa bãi

- HĐ sinh hoạt hằng ngày

- HĐ chơi:

+ Trò chuyện về ý thức bảo vệ môi trường

+ Tổ chức: Cho trẻ nhặt lá cây trong khung viên trường.

 

  1. V. Giáo dục phát triển thẩm mĩ.

21

88. Thích thú, ngắm nhìn, chỉ, sờ và sử dụng các từ gợi cảm nói lên cảm xúc của mình (về màu sắc, hình dáng ) của tác phẩm tạo hình

- Thích thú ngắm nhìn và sử dụng các từ gợi cảm nói lên cảm xúc của mình về các tác phẩm tạo hình.

- HĐ chơi:

+ Góc nghệ thuật: Tô màu, nặn để tạo ra các tác phẩm tạo hình khác nhau.

+ Trẻ ngắm nhìn và tnhận xét các tác phẩm tạo hình.

+ Vẽ phấn bàn tay, bàn chân của bé trên sân trường

-HĐ Học:

+ Vẽ, tô màu chiếc bánh sinh nhật

22

89. Hát đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời và thể hiện sắc thái của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ,..

- Thể hiện bài hát đúng nhịp , có cảm xúc.

- Thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát.

- Nghe và nhận ra các loại nhạc khác nhau (nhạc dân ca, nhạc thiếu nhi)

- HĐ học:

+ Dạy hát “ Tay thơm tay ngoan”; “ Vì sao mèo rửa mặt”, “ Càng lớn càng ngoan”

- HĐ chơi: HĐ góc,  chiều

23

91. Phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra sản phẩm.

- Phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình, vật liệu trong thiên nhiên để tạo ra các sản phẩm.

- HĐ chơi:

+ Góc nghệ thuật: Tô màu, nặn để tạo ra các tác phẩm tạo hình khác nhau.

+ Trẻ ngắm nhìn và tnhận xét các tác phẩm tạo hình.

+ Vẽ phấn bàn tay, bàn chân của bé trên sân trường

24

95. Phối hợp các kỹ năng xếp hình để tạo thành các sản phẩm có kiểu dáng, màu sắc khác nhau.

- Phối hợp các kỹ năng xếp hình để tạo thành các sản phẩm có kiểu dáng, màu sắc khác nhau.

- HĐ chơi:

+ Chơi xếp hình tạo thành ngôi nhà, em bé

25

99. Nói lên ý tưởng và tạo ra các sản phẩm tạo hình theo ý thích.                            

- Nói lên ý tưởng tạo hình của mình.

-Tìm kiếm, lựa chọn dụng cụ, nguyên vật liệu phù hợp để tạo ra sản phẩm theo ý thích.

- Hoạt động chơi ngoài trời

- HĐ học: Tạo hình: Trang trí áo bé trai, váy bé gái

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 3

CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN

Dự án Steam: Sinh nhật hồng

Thời gian thực hiện: 07/10-11/10/2024

 

HOẠT ĐỘNG

THỨ 2

THỨ 3

THỨ 4

THỨ 5

THỨ 6

Đón trẻ, chơi, thể dục sáng

- Đón trẻ: + Hướng dẫn trẻ biết chào hỏi lễ phép và cất đồ dùng cá nhân ( cặp, dép..) đúng nơi quy định.

+ Trò chuyện với phụ huynh về ngày sinh, sở thích và tình hình của trẻ.

+ Hỏi tên trẻ, kí hiệu của từng trẻ

- Thể dục sáng: Tập theo cô và tập theo nhạc

+ Hô hấp: Thổi bóng

+ Tay vai: Đưa 2 tay ra phía trước – sau và vỗ vào nhau.

+ Bụng lườn: Hai tay chống hông, nghiêng người sang hai bên.

+ Chân: Đứng, một chân nâng cao – gập gối.

+ Bật: Bật lên trước, ra sau.

Hoạt động học

KPXH

Trò chuyện về ngày sinh nhật của bé

LQVT

Tách, gộp trong phạm vi 4

 

GDAN

Dạy hát: “Càng lớn càng ngoan”

Thể dục

Đi khụy gối

Tạo hình:

Vẽ, tô màu chiếc bánh sinh nhật

Chơi, hoạt động góc

* Góc chơi phân vai: Chơi đóng vai “mẹ con, cửa hàng đồ chơi, phòng khám bệnh”

* Góc xây dựng: Xây công viên vui chơi, xây khu nhà bé ở,ghép hình bé và bạn

* Góc nghệ thuật :

+ Tạo hình:  Tô màu tranh, nặn, xé dán, làm album sử dụng vật liệu để tạo nên các sản phẩm theo chủ đề bản thân. Thực hiện vở tạo hình trang 5

+ Âm nhạc: Nghe hát các bài về chủ đề bản thân: đôi dép, tập rửa mặt, em lên bốn ...và chơi với các dụng cụ âm nhạc.

* Góc học tập :

+ Xem tranh các bộ phận cơ thể; đếm trên các đối tượng; xếp tương ứng 1-1; so sánh số lượng trong phạm vi 3.  

+ Thực hành vở LQVT trang 25

+ Trò chơi: “đặt đúng vị trí,phân loại hình tròn,hình tam giác theo tên gọi và kích thước”.

* Góc thư viện:

+Làm sách tranh truyện về một số đặc điểm, hình dáng bên ngoài của bản thân.

+ Nghe đọc thơ: “Lời chào”

+ Nghỉ ngơi tại thư viện.

Chơi ngoài trời

- Dạo chơi và phát hiện các âm thanh khác nhau ở sân trường.

- Chơi với cát: In dấu bàn chân, bàn tay và ướm thử

- TC về các ỷ niệm trong ngày sinh nhật của bé, món quà bé thích, chuyến đi chơi, tổ chức sinh nhật,…

- Chơi trò chơi:

+ TC: “Trời nắng, trời mưa”; “trốn tìm”, “nhận biết tên mình”

+ TCDG: “Mèo đuổi chuột”; “Rồng rắn lên mây”

+ Chơi tự do với các đồ chơi trong sân trường.

Ăn, ngủ

- Cho trẻ rửa tay trước khi ăn.

- Rèn cho trẻ các kỹ năng tự phục vụ trong bữa ăn

- Cho trẻ “ Mời cô và các bạn” khi vào bữa ăn.

- Cho trẻ đánh răng sau khi ăn xong.

- Cho trẻ nằm ngay ngắn và đọc bài thơ “ giờ đi ngủ” trước khi ngủ.

Chơi, hoạt động theo ý thích

- Trò chuyện về sở thích, khả năng của bản thân.

- Thực hiện vở LQCC trang chữ â

- Nghe kể chuyện “Món quà đăc biệt”, “Thỏ con biết lỗi”

- Chơi theo ý thích và sắp xếp đồ chơi gọn gàng sau khi chơi

- Nghe các bài hát theo chủ đề

- Tuyên dương cuỗi tuần.

Trả trẻ

- Vệ sinh trẻ sạch sẽ gọn gàng trước khi trả trẻ

- Trao đổi với phụ huynh về hoạt động trong ngày của trẻ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 2

CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN

 Chủ đề nhánh: Đôi bàn tay và đôi bàn chân của bé

Thời gian thực hiện:  30/09 - 4/10/2024

 

HOẠT ĐỘNG

THỨ 2

THỨ 3

THỨ 4

THỨ 5

THỨ 6

Đón trẻ, chơi, thể dục sáng

- Đón trẻ: + Trẻ tự cất đồ dùng cá nhân đúng nơi qui định

+ Trò chuyện về những bộ phận cơ thể trẻ, các giác quan,..

+ Xem tranh truyện liên quan đến chủ đề.

+ Giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh cá nhân ( tay, chân,..)

- Thể dục sáng: Tập theo nhạc

+ Hô Hấp: Thổi bóng

+ Tay vai: Đưa 2 tay ra phía trước – sau và vỗ vào nhau.

+ Bụng lườn: Hai tay chống hông, nghiêng người sang hai bên.

+ Chân: Đứng, một chân nâng cao – gập gối.

+ Bật: Bật lên trước, ra sau.

Hoạt động học

KPKH

Đôi bàn tay và đôi bàn chân của bé

 THỂ DỤC

 “Bật liên tục về phía trước”

TẠO HÌNH

Tô màu vòng đeo cổ (Trang 6)

LQVT

Xác định đồ vật so với bạn khác

GDAN

Dạy hát “Tay thơm tay ngoan”

Chơi, hoạt động góc

* Góc phân vai: Trò chơi gia đình; phòng khám bệnh; siêu thị đồ chơi...

* Góc xây dựng: Xếp hình “ Bé tập thể dục”; Xây nhà/ xây công viên, ghép hình bé và bạn, xếp đường về nhà bé.

* Góc nghệ thuật :

- Tạo hình: Tô màu, vẽ: chân dung bé, bé (vui/buồn/tức giận); Cửa hàng làm đồ chơi (nặn búp bê; xé giấy làm váy cho bé..)

- Âm nhạc: Biếu diễn các bài hát: “Bé lên bốn ”;”tìm bạn thân”; “Tay thơm tay ngoan”; hoặc chơi các công cụ âm nhạc và phân biệt các âm thanh khác nhau.

* Góc học tập

+ “Xếp tưng ứng 1-1”; “Tìm đồ chơi phía phải, phía trái của bé”, làm biểu đồ chiều cao, cân nặng (đo chiều cao,cân nặng...) 

+ Thực hành vở LQVT trang 9

+ Chơi trò chơi: “ Chiếc túi kì lạ”; “Đố biết ai đây”;

*Góc thư viện :

+ Làm sách tranh truyện về một số đặc điểm , hình dáng bên ngoài của bản thân.

+ Xem sách và nằm nghỉ ngơi

Chơi ngoài trời

- Dạo chơi và phát hiện các âm thanh khác nhau ở sân chơi.

- Vẽ bàn tay và bàn chân bằng phấn trên sân trường.

-Thi hát các bài hát theo chủ đề.

- Chơi trò chơi:

+ TCVĐ:  “Chuyền bóng”;  “Nhìn nhanh đoán tài”; “ trời nắng, trời mưa”

+TCDG “rồng rắn lên mây, mèo đuổi chuột”

+ Chơi tự do

Ăn, ngủ

- Rèn cho trẻ các kĩ năng rửa tay, đánh răng đúng qui trình.

- Nhắc trẻ trong giờ ăn không được nói chuyện, không để rơi vãi.

- Cho trẻ nằm im lặng và ngay ngắn trước khi ngủ.

Chơi, hoạt động theo ý thích

- Trò chuyện về các trạng thái cảm xúc

- Đọc các bài thơ, ca dao, đồng dao liên quan đến chủ đề

- Nghe đọc truyện “Chú mèo đánh răng”, “Chú bé lọ lem”

- Cho trẻ đóng vai nhân vật trong câu chuyện

- Thực hiện vở LQCC trang chữ ă

 -Tuyên dương cuối tuần.

Trả trẻ

-Vệ sinh trẻ sạch sẽ gọn gàng trước khi trả trẻ

-Trao đổi với phụ huynh về hoạt động trong ngày của trẻ

                                                      

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 1

CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN

Chủ đề nhánh: Khuôn mặt xinh

Thời gian thực hiện:  23/09-27/09/2024

 

HOẠT ĐỘNG

THỨ 2

THỨ 3

THỨ 4

THỨ 5

THỨ 6

Đón trẻ, chơi, thể dục sáng

- Đón trẻ: + Trao đổi với phụ huynh về những vấn đề liên quan đến sức khỏe, vệ sinh cơ thể của trẻ.

+ Cho xem các hình ảnh về dinh dưỡng đối với bé:

+ Cho trẻ kể tên các món ăn bổ dưỡng có lợi cho sức khỏe của cơ thể.

- Thể dục sáng: Tập theo nhạc

Hô hấp: Gà gáy

- Tay vai: Đưa ra trước gập khủy tay

- Bụng lườn: Quay người sang 2 bên

- Chân: Đứng, 1 chân đưa lên trước khụy gối 

- Bật: Bật tại chỗ .

Hoạt động học

KPKH

Khuôn mặt xinh của bé

 

TẠO HÌNH

“ Cắt dán khuôn mặt biểu lộ cảm xúc ”

 ( trang 7)

LQVT

Xác định vị trí của đồ vật so với bản thân trẻ

 

LQVH

Nghe kể chuyện: “ Cậu bé mũi dài”

ÂM NHẠC

Dạy hát: “Vì sao mèo rửa mặt”

Chơi, hoạt động góc

* Góc phân vai: Nấu ăn, cửa hàng thực phẩm, đóng vai người kiểm tra ATTP…

* Góc xây dựng: Chơi trò lắp ghép, xây dựng công viên cây xanh.

* Góc nghệ thuật :

- Tạo hình: Cắt, dán, nặn các loại thực phẩm ( 4 nhóm)

- Âm nhạc: Hát, biểu diễn các bài hát đã biết về chủ đề. Hát bài “Bé ăn thật ngoan”; “Thật đáng yêu”; ‘”Vì sao mèo con rửa mặt”.

* Góc học tập :

+ Làm biểu đồ chiều cao, so sánh chiều cao của 2 bạn.

Trò chơi: Phân nhóm các nhóm thực phẩm

+ Thực hiện vở LQVT trang 6,7

*Góc thư viện : Cô kể câu chuyện “Cái mồm “ cho cả lớp cùng nghe. Xem truyện tranh, kể chuyện theo tranh về chủ đề “Bản thân”.

Chơi ngoài trời

- Tham quan nơi làm việc của các cô cấp dưỡng.

- Trò chuyện về ý thức bảo vệ môi trường.

- Hoạt động: Nhặt lá rụng, rác ở sân trường, chăm sóc cây cối.

- Lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết.

- Chơi biểu cảm khuôn mặt theo cảm xúc.

- Chơi trò chơi: “ Cướp cờ, gieo hạt…”; TCDG “rồng rắn lên mây, mèo đuổi chuột”

+ Chơi tự do

Ăn, ngủ

- Rèn cho trẻ các kĩ năng rửa tay, đánh răng đúng qui trình.

- Nhắc trẻ trong giờ ăn không được nói chuyện, không để rơi vãi.

- Cho trẻ nằm im lặng và ngay ngắn trước khi ngủ.

Chơi, hoạt động theo ý thích

- Giới thiệu với trẻ các món ăn về rau và lợi ích.

- Trò chuyện với trẻ những loại thức ăn nên và không nên ăn.

- Trò chuyện về gương mặt biểu lộ cảm xúc của trẻ khi vui,  buồn, sợ hãi,…

- Trò chơi: “Chiếc túi kỳ diệu”

- Thực hành kỹ năng rửa tay, đánh răng

- Thực hiện vở LQCC trang chữ a

 -Tuyên dương cuối tuần.

Trả trẻ

-Vệ sinh trẻ sạch sẽ gọn gàng trước khi trả trẻ

-Trao đổi với phụ huynh về hoạt động trong ngày của trẻ